Các loại gạch lát nền phòng khách đẹp và sang trọng nhất hiện nay

Tin Tức

Tin Tức

Các loại gạch lát nền phòng khách đẹp và sang trọng nhất hiện nay

Ngày đăng : 21/06/2021 - 9:30 AM
Ngày nay, việc sử dụng gạch lát nền cho các không gian phòng dần trở thành một xu hướng phổ biến và được nhiều người quan tâm đến. Việc lựa chọn mẫu gạch lát tốt sẽ quyết định rất lớn đến vẻ đẹp của cả ngôi nhà. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho mọi người một số mẫu gạch ốp nền phòng khách đẹp nhất hiện nay.
 

Phân loại gạch lát nền

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch dùng để ốp nền, dưới đây là 6 loại gạch phổ biến và được nhiều người lựa chọn:
 

Gạch men

 

Gạch men là loại gạch ốp nền phổ biến nhất hiện nay, bởi nó không chỉ có giá thành phải chăng, mà còn có khả năng chịu lực tốt và không thấm nước. Gạch men được làm từ thạch cao, đất sét, cao lanh và nhiều nguyên liệu khác, sau khi trải qua quá trình nung nấu, gạch được phủ một lớp men mỏng với độ sáng bóng vừa phải. 
 

Gạch bóng kiếng

 

Gạch bóng kiếng cũng là một trong số loại gạch ốp nền được nhiều gia đình yêu thích. Được tạo thành từ bột đá đã qua ép và xay nhuyễn, gạch bóng kiếng sau khi được nung ở nhiệt độ cao sẽ có độ cứng rắn và chịu lực tốt. Hầu hết gạch bóng kiếng được sử dụng trong các công trình lớn như: trung  tâm thương mại, khu văn phòng, tòa nhà Plaza… 
 

Gạch ốp nền bóng kiếng

 

 

Gạch bông

 

Với các hoa văn được thiết kế tỉ mỉ và đẹp mắt, gạch bông là loại gạch ốp nền được ưa chuộng hiện nay. Với thành phần từ xi măng, cát, bột đá, cùng một số loại phụ gia khác, sau khi được nung, gạch bông sẽ có độ cứng tốt và ít thấm hút nước. Chính vì điều này mà loại gạch này được rất nhiều người dân ở khu vực nông thôn lựa chọn.  
 
Ngày nay, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các quán cà phê, nhà phố, tiểu cạnh,..  tại các thành phố lớn đều ốp gạch bông. Bởi nó không chỉ mang đến cảm giác hoài cổ, thân quen, mà còn tạo điểm nhấn cực kỳ ấn tượng giữa không gian nội thất hiện đại hiện nay.
 

Gạch ốp nền bông

 

Gạch Granite

 

Gạch Granite chủ yếu được làm từ tràng thạch anh, đất sét và một số nguyên vật liệu khác. Ưu điểm lớn của loại gạch này là có độ cứng tốt, có khả năng chịu được áp suất cao và dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Chính vì vậy, gạch Granite thường được sử dụng phổ biến trong các công trình lớn như khách sạn, biệt thự, nhà phố,..
 

Gạch Ceramic

 

Gạch Ceramic được tạo thành từ cát, đất sét và một số nguyên vật liệu khác, sau khi trải qua quá trình nung ở nhiệt độ 1000 độ C gạch Ceramic có độ cứng tốt và chắc chắn. Do đó, loại gạch này được sử dụng để ốp nền tại các nhà phố, showroom, cửa hàng,…
 

Gạch ốp nền Ceramic

 

Gạch ốp tường

 

Gạch ốp tường cũng là một trong số loại gạch được nhiều người sử dụng để ốp trong các không gian nhà. Với thành phần được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như đá, men, Granite,.. và trải qua quá trình gia công tiên tiến, gạch ốp tường được phủ một lớp sơn bền với họa tiết đẹp mắt. Hiện nay, loại gạch này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình như: nhà ở, chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện, nhà hàng,…
Mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp và sang trọng bậc nhất
 
Hiện nay, việc sử dụng gạch lát nền cho phòng khách đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Để chọn được những mẫu gạch đẹp và sang trọng để ốp nền, mọi người có thể tham khảo một số mẫu gạch ốp nền phòng khách đẹp dưới đây:
 

Mẫu gạch lát nền phòng khách theo phong thủy

 

Ngày nay, nhiều người cho rằng việc chọn gạch ốp nền phòng khách hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Theo phong thủy, mỗi mệnh sẽ có các màu sắc phù hợp nhất định, cụ thể như sau:
 

Gạch lát nền hợp mệnh Kim

 

Theo phong thủy, các gia chủ mệnh Kim sẽ hợp với các màu sáng và có sắc ánh kim. Vì vậy, khi chọn gạch ốp nền phòng khách, các gia chủ mệnh kim nên lựa chọn các mẫu gạch có màu trắng, vàng hoặc nâu vàng để mang lại nhiều phú quý và tài lộc.
 

Gạch ốp nền màu sáng hợp với gia chủ mệnh Kim

 

Gạch lát nền hợp mệnh Mộc

 

Mộc là cây cỏ, vì vậy sẽ tương sinh với các màu có tông xanh, do đó, khi chọn gạch ốp nền, gia chủ mệnh Mộc nên lựa chọn gạch có màu xanh mực hay xanh đen. Lưu ý, không nên chọn gạch ốp có màu trắng hoặc có sắc ánh kim, vì những màu này tương khắc với mệnh Mộc.
 

Gạch lát nền hợp mệnh Thủy

 

Những người mệnh Thủy sẽ phù hợp với các màu như là màu đen và màu xanh biển, ngoài ra các màu trắng và có sắc ánh kim cũng là các màu tương sinh của mệnh Thủy. Chính vì vậy, các màu gạch ốp nền phòng khách này rất thích hợp với những gia chủ mệnh Thủy. 
 
Tuy nhiên, người mệnh Thủy cần tránh sử dụng gạch có màu vàng đất hay màu nâu, vì những màu này là màu tương khắc sẽ mang đến những điều không may mắn.
 

Gạch lát nền hợp mệnh Hỏa

 

Những người mệnh Hỏa nên lựa chọn gạch ốp nền phòng khách có màu đỏ, tím hoặc hồng, bên cạnh đó cũng có thể dùng các màu tương sinh với mệnh Hỏa như màu xanh. Lưu ý, cần tránh chọn gạch lát có màu đen, màu xanh biển sẫm vì đây là những màu tương khắc với mệnh Hỏa sẽ đem đến nguồn năng lượng không tốt lành.
 

Gạch ốp nền màu đỏ hợp gia chủ mệnh Hỏa

 

Gạch lát nền hợp mệnh Thổ

 

Những người mệnh Thổ phù hợp với các loại gạch ốp nền có màu vàng đất, cam, nâu, ngoài ra có thể chọn gạch màu đỏ, hồng hoặc tím, vì đây là những màu tương sinh. Tuy nhiên, tránh chọn gạch có màu xanh vì đây là màu thuộc mệnh Mộc tương khắc với mệnh Thổ. 
 

Mẫu gạch lát nền phòng khách theo họa tiết đẹp mắt

 

Trên thị trường hiện nay, gạch ốp nền có họa tiết vô cùng phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng, vì nó có giá thành khá rẻ và màu sắc đa dạng. Dưới đây là một số mẫu gạch ốp nền họa tiết đẹp mắt mà mọi người có thể tham khảo: 
 

Gạch lát nền phòng khách vân đá

 

Gạch ốp nền vân đá là một trong số những loại gạch có họa tiết được nhiều người ưa chuộng. Với những họa tiết tự nhiên và tỉ mỉ mang đến sự tinh tế, sang trọng và hiện đại, đồng thời, là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách. Hiện nay, loại gạch này được dùng để thay thế cho đá tự nhiên, điều này giúp gia chủ tiết kiệm nhiều chi phí.
 

Gạch ốp nền phòng khách vân đá

 

Gạch lát nền phòng khách vân mây

 

Ngoài vân đá, vân mây cũng là mẫu gạch được nhiều người lựa chọn sử dụng để ốp nền phòng khách. Trải qua quy trình sản xuất tiêu chuẩn và nghiệm ngặt, mẫu gạch họa tiết vân mây thể hiện vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng. 
 

Gạch lát nền phòng khách giả cổ

 

Hiện nay, mẫu gạch họa tiết giả cổ đang trở thành xu hướng  được nhiều người yêu thích. Với kết cấu xương gạch có độ bền và độ cứng cao, không có lỗ rỗng và không bị rạn nứt như các loại gạch thông thường, vì vậy mà loại gạch này được ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau. Gạch họa tiết giả cổ hầu như đều có màu trắng và sắc ánh kim, do đó rất phù hợp với những gia chủ mệnh Kim.
 

Gạch lát nền phòng khách giả bê tông

 

Gạch giả bê tông hay còn được gọi là gạch vân xi măng, là loại gạch ốp nền được nhiều người lựa chọn hiện nay. Với kỹ thuật bọc hoàn hảo, gạch giả bê tông có mặt gạch vô cùng phẳng và mịn, cùng với độ bóng vừa phải tạo nên sự kết hợp hài hòa và ấn tượng. 
 
Hiện tại, mẫu gạch này được sử dụng trong nhiều không gian sống khác nhau, như khu nhà homestay, các công trình công cộng.
 

Gạch ốp nền phòng khách giả bê tông

 

Gạch lát nền đơn sắc sang trọng

 

Với những gia chủ yêu thích sự đơn giản thì gạch ốp nền đơn sắc là lựa chọn vô cùng phù hợp. Mặc dù chỉ gạch chỉ có một màu đơn sắc nhưng lại không hề đơn điệu, thậm chí còn mang đến sự sang trọng và hiện đại cho cả không gian nhà.
Dưới đây là 2 mẫu gạch ốp nền đơn sắc được nhiều người ưa chuộng
 
 
Gạch lát nền xanh ngọc: màu xanh ngọc là màu sắc đặc trưng của thiên nhiên. Trong phong thủy màu này mang đến tài lộc và may mắn, phù hợp với những gia chủ mệnh Mộc và mệnh Hỏa.
Gạch lát nền vàng đất: vàng đất là màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng và đơn giản, nhưng cũng đầy ấn tượng, phù hợp để ốp nền phòng khách. Ngoài ra, gạch ốp nền vàng đất này rất thích hợp để ốp nền không gian nhà của những gia chủ mệnh Thổ.
 
 

Gạch ốp nền xanh ngọc đơn sắc

 

Chọn kích thước gạch theo diện tích không gian

 

Hiện nay, gạch ốp nền phòng khách có rất nhiều kích thước, như 30x30, 40x40, 50x50, 60x60, 80x80, 100x100,.. tuy nhiên không phải kích thước nào cũng phù hợp với không gian phòng khách. 
 
Do đó, khi chọn gạch ốp nền phòng khách không thể không lựa chọn kích thước gạch phù hợp, việc chọn đúng kích thước gạch sẽ giúp phòng khách có tính thẩm mỹ và tinh tế hơn. Dưới đây là cách chọn kích thước gạch theo diện tích không gian phòng khách chuẩn mà bạn có thể tham khảo:
 
Diện tích phòng khách dưới 15m2, kích thước gạch ốp nền là 30x30 hoặc 40x40
Diện tích từ 15 – 20m2, kích thước gạch là 40x40 hoặc 50x50
Diện tích từ 20m2 trở lên, kích thước gạch phù hợp là 60x60 hoặc 80x80.
Diện tích phòng khách không vuông vắn, cần chọn gạch hình chữ nhật với kích thước 30x60 hoặc 40x80.
 

Chọn kích thước gạch theo diện tích không gian

 

Mẫu gạch lát nền theo mục đích sử dụng

 

Mỗi không gian sinh hoạt sẽ có loại gạch ốp nền riêng, do đó bạn cần phải biết cách lựa chọn mẫu gạch ốp nền phù hợp cho từng không gian.
 

Gạch lát nền cho Phòng khách 

 

Đây là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, do đó cần chọn loại gạch có độ cứng cao, sáng bóng, chịu lực tốt và dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Loại gạch ốp nền phù hợp để sử dụng cho phòng khách là Granite hoặc Ceramic, 2 loại này không chỉ đáp ứng đủ các nhu cầu, mà còn mang đến vẻ đẹp sang trọng và có tính thẩm mỹ cao.
 

Gạch lát nền cho Phòng ngủ

 

Với không gian phòng ngủ, bạn cần chọn những mẫu gạch có màu sắc và họa tiết nhẹ nhàng, tinh tế để tạo không gian thư giãn và thoải mái nhất. Ngoài ra, bạn không nên lựa chọn gạch ốp nền có màu sắc quá đậm, vì nó sẽ gây cảm giác khó chịu và chói mắt. Gạch ốp nền giả gỗ là phương pháp tối ưu nhất dùng cho không gian phòng ngủ.
 
 

 

Gạch lát nền cho Phòng bếp

 

Phòng bếp là nơi nấu nướng nên sẽ thường có nhiều thức ăn rơi rớt và bám dính trên mặt sàn và mặt tường khá nhiều. Do đó, bạn nên chọn những mẫu gạch có kích thước lớn, có độ nhám nhất định, có độ sáng bóng cao và phải dễ dàng lau chùi, vệ sinh
 

Gạch lát nền cho  Nhà vệ sinh, phòng tắm

 

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, vì vậy, bạn cần chọn mẫu gạch ốp có khả năng chịu nước tốt và có độ nhám nhất định để không bị trơn trượt khi tắm rửa. 
Đồng thời, loại gạch được chọn cũng phải dễ lau chùi vì nhà vệ sinh thường hãy có nhiều vết bẩn. Ngoài ra, cũng nên chọn những loại gạch có màu sắc và hoa văn gần gũi với thiên nhiên để tạo cảm giác thoải mái và sang trọng.
 
 

Mẫu gạch ốp nền cho nhà vệ sinh

 

Bảng báo giá gạch lát nền phòng khách từ thương hiệu lớn

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất gạch ốp nền phòng khách, tùy vào kích thước, chất lượng và thương hiệu mà mỗi nhà sản xuất có giá gạch khác nhau. Dưới đây là bảng báo giá gạch ốp nền phòng khách từ các thương hiệu lớn mà bạn có thể tham khảo:
 

Bảng Báo giá gạch lát nền phòng khách prime

 

Prime là đơn vị cung cấp gạch ốp nền phòng khách phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Giá gạch tại Prime được quy định cụ thể như sau:
 
 

Loại gạch

Kích thước

Giá/ m2

Gạch vân gỗ Prime

15x60

180.000 – 200.000 đồng

50x50

95.000 – 120.000 đồng

60x60

165.000 – 215.000 đồng

80x80

290.000 – 330.000 đồng

Gạch vân đá Prime

50x50

95.000 – 120.000 đồng

60x60

190.000 – 220.000 đồng

80x80

290.000 – 310.000 đồng

 

Bảng Báo giá gạch lát nền phòng khách Tasa

 

Giá gạch ốp nền tại Tasa khá đa dạng, từ cao cấp đến bình dân, vì vậy khách hàng có thể lựa chọn thỏa mái mà vẫn tiết kiệm được nhiều tiền.
 
 

Bảng Báo giá gạch lát nền phòng khách Taicera

Gạch ốp nền phòng khách Taicera có bề mặt thiên về chống trơn trượt, và đây cũng là dòng gạch thuộc phân lớp cao cấp tại Việt Nam. Dưới đây là bảng giá các sản phẩm:
 
 

Kích thước

Mã sản phẩm

Giá niêm yết

30x30

3003

130.000 đồng

3065

130.800 đồng

3066, 3009

132.000 đồng

3161, 3106

135.000 đồng

60x60

1560 - 1564

190.000 – 220.000 đồng

 

 

Bảng báo giá gạch ốp nền phòng khách Taicera

 

Bảng báo giá gạch lát nền phòng khách Đồng Tâm

 

Với độ cứng cao và có lớp men chống mài mòn tốt, gạch ốp nền phòng khách Đồng Tâm được đánh giá là dòng gạch cao cấp tại Việt Nam. Dưới đây là bảng giá gạch tại Đồng Tâm:
 

Loại gạch

Kích thước

Giá/ m2

Gạch vân gỗ Đồng Tâm

50x50

Ngừng sản xuất

40x80

280.000 – 310.000 đồng

Gạch vân đá Đồng Tâm

60x60

250.000 – 450.000 đồng

80x80

350.000 – 680.000 đồng

 

Bảng báo giá gạch lát nền phòng khách Viglacera

 

Viglacera là một thương hiệu có giá gạch ốp nền khá rẻ, mức giá dao động từ 90.000 – 280.000 đồng/ m2
 
 

Mã sản phẩm

Kích thước

Giá niêm yết

SA402

40x40

86.000 đồng

GF322

30x30

90.000 đồng

N3005

30x30

95.000 đồng

SG370

30x30

96.000 đồng

Gạch Viglacera

50x50

109.000 - 200.000 đồng

 

 

 

Bảng báo giá gạch lát nền phòng khách Vitto

 

Tương tự như các thương hiệu khác, Vitto có đa dạng các mẫu mã gạch ốp nền phòng khách với giá dao động từ  262.000 – 486.000 đồng/ m2
 
 

Mã sản phẩm

Kích thước

Giá niêm yết

Gạch Vitto 3705

50x50

135.000 đồng

Gạch Vitto 3762

50×50

135.000 đồng

Gạch Vitto 1018        

30×30

160.000 đồng

Gạch vân đá Vitto

80x80

262.000 – 306.000 đồng

 

Bảng báo giá gạch ốp nền phòng khách Vitto

 

Bảng báo giá gạch lát nền phòng khách TTC

 

Giá gạch ốp nền tại TTC có mức giá dao động từ  140.000 – 305.000 đồng/ m2, với mức giá phải chăng này, bạn sẽ có thể lựa chọn được nhiều mẫu gạch sang trọng và đẹp mắt.
 

Mã sản phẩm

Kích thước

Giá niêm yết

FM66205

60×60

140.000 đồng

FN33032 (Bộ B31-32)

30×30

145.000 đồng

FM33008

30×30

155.000 đồng

 

Bảng báo giá gạch lát nền phòng khách Eurotile

 

Gạch ốp nền phòng khách Eurotile phù hợp với phân khúc cao cấp, với mức giá dao động từ 320.000 – 448.000 đồng/ m2
 
 

Loại gạch

Kích thước

Giá

Gạch Eurotile chống trơn

30×60

320.000 – 380.000 đồng

30x90

448.000 – 450.000 đồng

 

Bảng báo giá gạch lát nền phòng khách Catalan

 

Gạch ốp nền phòng khách Catalan có thiết kế hoa văn nổi ấn tượng, rất phù hợp để dùng cho các khu vực như nhà tắm, nhà vệ sinh và khu vực ngoại thất. Mức giá cụ thể cho gạch của thương hiệu này như sau:
 
 

Loại gạch

Kích thước

Giá

Gạch Catalan nhẵn sần

50x50

134.000 đồng

60x60

153.000 – 165.000 đồng

Gạch Catalan bóng kiểng

60x60

140.000 đồng

Gạch Catalan nhẵn mịn

60x60

175.000 đồng

 

 

Bảng báo giá gạch lát nền phòng khách Hoàn Mỹ

 

Thương hiệu gạch Hoàn Mỹ khá mới lạ với nhiều khách hàng, tuy nhiên đây là một thương hiệu được thừa kế quy trình sản xuất của Prime. Và với giá thành khá rẻ nên gạch ốp nền phòng khách Hoàn Mỹ được rất nhiều người dùng ưa chuộng. 
 
 
  1. Gạch vân gỗ Hoàn Mỹ 60x60 có giá từ 185.000 – 210.000 đồng
  2. Gạch vân gỗ Hoàn Mỹ 80x80 có giá từ 270.000 – 320.000 đồng
  3. Gạch vân đá Hoàn Mỹ 60x60 có giá từ 205.000 – 250.000 đồng
  4. Gạch vân đá Hoàn Mỹ 80x80 có giá từ 260.000 – 300.000 đồng
 
 

Bảng báo giá gạch ốp nền phòng khách Hoàn Mỹ

 

Bảng báo giá gạch lát nền phòng khách Mikado

 

Với phong cách đơn giản nhưng vô cùng hiện đại và sang trọng, gạch ốp nền phòng khách Mikado được khá nhiều người ưa chuộng. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm gạch của Mikado thuộc phân khúc có giá khá tốt.

 
  1. Gạch vân gỗ Mikado 60x60 có giá từ 197.000 – 231.000 đồng
  2. Gạch vân gỗ Mikado 80x80 có giá từ 260.000 – 320.000 đồng
  3. Gạch vân đá Mikado 60x60 có giá từ 197.000 – 231.000 đồng
  4. Gạch vân gỗ Mikado 80x80 có giá từ 260.000 – 320.000 đồng

 

Mua gạch lát nền phòng khách chính hãng ở đâu?

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán gạch ốp nền phòng khách, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín và bán hàng chính hãng. Chính vì điều này mà khiến nhiều người dùng lo lắng khi lựa chọn địa chỉ mua gạch.

 

Bảo Phát là một kho gạch men uy tín tại TP. Hồ Chí Minh và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với hơn 15 năm phân phối gạch trên cả nước, cùng với đội ngũ nhân viên thân thiện và hòa đồng, Bảo Phát cam kết luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

 

Mua gạch ốp nền phòng khách chính hãng ở đâu?

 

Bài viết hôm nay đã giới thiệu đến cho mọi người những mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp mắt và sang trọng, cũng như bảng báo giá gạch từ các thương hiệu lớn. Nếu mua gạch ốp nền chính hãng của các thương hiệu trên, thì mọi người hãy truy cập vào website: https://gachre.net.vn để được tư vấn và hỗ trợ. 

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Các loại gạch lát nền phòng khách đẹp và sang trọng nhất hiện nay

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777