Xu hướng chọn gạch lát nền HOT nhất năm nay

Tin Tức

Tin Tức

Xu hướng chọn gạch lát nền HOT nhất năm nay

Ngày đăng : 14/02/2022 - 1:58 PM

     Gạch lát nền vân đá mang đủ dạng thiết kế và kích thước. Các công trình xây dựng ngày nay có xu hướng chọn mẫu gạch lát sàn này. Dưới đây là xu hướng gạch lát nền giả đá “HOT-HIT” năm 2022. 

 

 

1. Sự lên ngôi của gạch lát nền vân đá kích thước lớn

 

     Kích thước gạch lát nền rất đa dạng từ kích thước nhỏ 30x30 dùng nhiều lát nền nhà tắm. Gạch lát nền 40x40 đến 50x50 bắt gặp nhiều trong dòng sản phẩm gạch ngoại thất sân vườn. Các mẫu kích thước lớn hơn có 60x60, 80x80 đến 120x120. 

     Các thương hiệu gạch nắm bắt rất nhanh xu hướng người tiêu dùng. Áp dụng công nghệ cao trong sản xuất các mẫu gạch lát nền khổ lớn ra đời càng nhiều. Đặc biệt mẫu gạch 60x120 trở thành thế mạnh tập trung sản xuất của nhiều hãng như Taicera, Viglacera,...

     Gạch lát nền khổ lớn đặc biệt là gạch vân đá mang lại nhiều ưu điểm. Gạch thi công cho đường ron ít hơn nên tính thẩm mỹ cao, dễ vệ sinh. Đặc biệt với một mẫu gạch bề mặt giả đá với khổ gạch lớn cho trực quan giống với những tấm đá tự nhiên thật.

 

2. Họa tiết giả đá random được ưa chuộng

 

     Gạch lát nền vân đá là mẫu gạch có bề mặt mô phỏng các loại vân đá. Các kiểu hoa tiết giả vân đá của gạch lát nền là vân đá tự nhiên, vân đá Marble. Những đường vân đá này được sản xuất dựa trên những ý tưởng sáng tạo độc đáo. 

     Cũng là gạch vân đá Marble, chúng ta bắt gặp nhiều mẫu khác nhau. Cùng trên một mẫu gạch, các đường vân đá còn được sắp xếp trật tự ngẫu nhiên. Điều này tạo ra nét tự nhiên, chân thực của gạch. Giống như chúng ta đang thi công bằng đá khai thác ngoài tự nhiên. 

     Chính vì vậy, xu hướng dùng gạch lát nền vân đá sẽ tập trung nhiều vào dòng random. Mẫu nào càng nhiều kiểu bề mặt sẽ được người tiêu dùng chú trọng nhiều hơn. Thông thường, các nhà sản xuất gạch cố gắng tạo ra từ 5-8 bề mặt khác nhau trên một mẫu gạch. 

 

 

3. Xu hướng chọn gạch lát nền vân đá men bóng hay men mờ?

 

     Không chỉ kích thước, họa tiết mà kiểu bề mặt gạch cũng được khách hàng chú ý. Trong dòng gạch lát nền vân đá có các loại bề mặt men bóng, men mờ. Hai dòng sản phẩm này có những ưu điểm khác nhau. Khách hàng sẽ có xu hướng chọn dòng sản phẩm nào phù hợp với yêu cầu thi công, phong cách thiết kế. 

     Gạch lát nền giả đá men bóng thường khiến không gian rộng, đẳng cấp. Bề mặt men bóng có ưu điểm về khả năng chống bám bẩn và dễ vệ sinh. Tuy nhiên mặt sàn lát gạch men bóng sẽ dễ bị trơn trượt và khả năng gạch dễ trầy xước. 

     Đối với dòng gạch men mờ, khách hàng ngày nay có xu hướng lựa chọn khá nhiều. Không chỉ bởi gạch có khả năng chống trơn trượt tốt mà còn bởi nó hợp với phong cách thiết kế tối giản. Vân đá gạch men mờ luôn mang một nét đẹp có chiều sâu cho không gian sang trọng. 

 

4. Gạch vân đá màu trung tính thu hút nhiều sự lựa chọn

 

     Xu hướng chọn gạch lát nền vân đá “HOT-HIT” năm 2022 về màu sắc vẫn là màu trung tính. Các mẫu gạch lát nền màu trắng, xám, ghi được ưa chuộng hơn hẳn. Phổ màu này dễ thi công trong nhiều phong cách thiết kế nội thất. 

     Gạch giả đá màu trắng được dùng rất phổ biến trong các công trình tầm cỡ. Màu sáng bắt ánh sáng tốt cho không gian rộng, thoáng. Ngoài màu trắng tinh, gần đây, người dùng ưa chuộng dùng gạch lát nền màu trắng ngà hơn. 

     Các dòng gạch màu xám cũng có nhiều dạng màu sắc đa dạng cho mọi người lựa chọn. Dòng gạch xám trắng, xám đen, xám nhạt là 3 tông màu khác biệt. Xu hướng lựa chọn lát kết hợp hai tông màu trên cùng một bề mặt cũng được áp dụng nhiều. 

     Sử dụng gạch lát nền giả vân đá trung tính cũng giúp thiết kế nội thất đơn giản hơn. Phối màu gạch lát nền tường với màu tường và nội thất vừa dễ dàng mà lại sang trọng. Hơn nữa, các gam màu xám, ghi còn có ưu điểm che giấu vết bẩn rất tốt. 

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Xu hướng chọn gạch lát nền HOT nhất năm nay

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777