Tư vấn 3 mẹo chọn gạch lát nền nhà bằng cách quan sát

Tin Tức

Tin Tức

Tư vấn 3 mẹo chọn gạch lát nền nhà bằng cách quan sát

Ngày đăng : 19/05/2024 - 6:38 PM

     Theo những tư vấn chọn gạch lát nền từ chuyên gia, một trong những cách chuẩn xác nhất là dựa trên cách quan sát bao gồm chọn gạch theo lô, chọn gạch vừa đủ và quan sát để kiểm tra chất lượng. Cụ thể:

 

1. Chọn gạch lát nền nhà theo lô

     Nền nhà bị lệch màu, gạch lát không khớp nhau sẽ khiến gia chủ khó chịu bởi sự khác nhau về ngày hoặc lô sản xuất trong các nhà máy, xưởng gạch sẽ dẫn đến một số sai lệch nhất định về màu sắc, kể cả ở những loại gạch cao cấp. Bởi khác ngày, khác lô nên tỉ lệ pha màu sẽ không đồng đều, không thể giống 100% so với lô sản xuất trước. Vì vậy, gia chủ có thể gặp phải tình trạng cùng một mã gạch nhưng lô sản xuất khác nhau khiến màu sắc gạch lát không đồng nhất.

     Để tránh hiện tượng này, nguyên tắc đầu tiên khi nhận gạch lát nền là bạn phải kiểm tra mã gạch, lô sản xuất (thường được in trên thùng), nếu sai thì yêu cầu người bán đổi lại ngay. Bên cạnh đó, đối với gạch lát nền, gia chủ nên mua dư từ 2-3 thùng để bù cho các trường hợp vỡ, gãy, hao hụt do thi công.

2. Chọn số lượng gạch lát nền nhà vừa đủ

     Gia chủ nên chọn số lượng gạch lát nền nhà vừa đủ để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh lãng phí vật tư, nguyên liệu khi thi công bởi diện tích phòng sẽ quyết định bạn cần bao nhiêu viên gạch. Gia chủ nên đo diện tích cần lát gạch theo m2, sau đó tính toán ra lượng gạch cần thiết.

     Tùy theo kích thước gạch lát mà số lượng gạch vừa đủ không gian sẽ khác nhau. Ví dụ với phòng 15m2, gia chủ sẽ cần khoảng 84 viên gạch 30x60cm, 47 viên 40x80cm hoặc 42 viên gạch 60x60cm,…

     Đồng thời, từng diện tích không gian còn phù hợp với những kích thước gạch lát nền nhất định. Cụ thể:

- Phòng nhỏ, hẹp dưới 15m2: Gia chủ nên chọn các loại gạch khoảng 25x30cm, 25x40cm, 30x30cm,… để “ăn gian” diện tích, kéo giãn không gian.

- Phòng vừa, rộng từ 20 – 30m2: Bạn có thể chọn gạch 40x40cm, 50x50cm, 30x60cm, 40×60,… giúp tạo sự hài hòa, cân đối cho tổng thể

- Phòng rộng trên 30m2: Phù hợp lát gạch 60x60cm, 80x80cm, 100x100cm, 60x120cm,… để tăng sự sang trọng, quý phái trong ngôi nhà.

 

3. Quan sát viên gạch để kiểm tra chất lượng

     Đầu tiên, bạn cần chú ý các cạnh của viên gạch, nếu các đường cắt sắc nét, nhẵn nhụi, không bị sứt mẻ hay nứt vỡ thì là gạch loại 1, có chất lượng cao, thời hạn sử dụng lâu dài, giúp bảo vệ sàn nhà hiệu quả.

     Thứ hai, gia chủ cần quan sát tổng thể toàn bộ lô gạch để đảm bảo sự đồng đều về màu sắc, hình dáng của các viên gạch, giúp quá trình thi công được thuận lợi và đem lại vẻ ngoài thẩm mỹ cho không gian.

     Cuối cùng, để chắc chắn về độ cứng cáp, tính chịu lực, chống ẩm mốc cần thiết của gạch, bạn nên chú ý đến mặt sau gạch. Cụ thể, gạch có nhiều màu đỏ chứng tỏ chứa nhiều đất sét nên chất lượng kém hơn so với các loại có xương gạch thiên về xám, trắng vì chúng thường chứa nhiều bột đá, cao lanh.

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Tư vấn 3 mẹo chọn gạch lát nền nhà bằng cách quan sát

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777