Tiêu chí quan trọng nhất khi chọn gạch ốp lát cho mọi gia chủ

Tin Tức

Tin Tức

Tiêu chí quan trọng nhất khi chọn gạch ốp lát cho mọi gia chủ

Ngày đăng : 22/03/2022 - 9:38 AM

1. Màu gạch ốp tường phải hài hòa với màu gạch lát nền

 

      Muốn tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà thì gạch ốp tường và gạch lát nền phải có màu sắc hài hòa và phù hợp. Rất nhiều gia chủ khi lựa chọn gạch ốp thường không quan tâm đến vấn đề này vì vậy không ít ngôi nhà sau khi hoàn thiện không thể đáp ứng được kỳ vọng ban đầu.

 

      Để đảm bảo sự hài hòa về màu sắc bạn nên chọn gạch ốp và gạch lát nền cùng một gam màu, có thể khác về mức độ sáng, tối. Muốn nhà rộng rãi, bạn nên chọn gạch ốp sáng màu. Khi đó, gạch lát sàn cũng cần chọn sao cho phù hợp nhất.

 

      Đặc biệt với những công trình biệt thự lớn, sự ưu tiên hàng đầu cho gạch lát đó là mẫu gạch giả gỗ kết hợp gạch ốp in nổi hay gạch thô mộc điều này sẽ tạo nên sự sang trọng và ấm áp cho biệt thự. Tuy nhiên, tránh chọn mẫu gạch bóng bởi khả năng cao là không gian biệt thự sẽ càng trở nên lạnh lẽo. 

 

 

2. Gạch ốp lát phải phù hợp từng không gian

 

      Bên cạnh đó, để chọn gạch ốp lát phù hợp chúng ta còn phải tùy vào từng không gian là phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay nhà tắm.

 

2.1 Phòng khách

 

      Phòng khách được coi là khu vực quan trọng nhất và yêu cầu cao về gạch ốp lát nhất trong ngôi nhà. Màu gạch ốp phòng khách nên là tông trung tính và đặc biệt nhất là phải đồng nhất với màu đồ nội thất.

 

      Ngoài ra ở những khu vực khác, bạn nên kết hợp gạch ốp tường sáng màu họa tiết trang nhã, lịch sử và độ bóng tự nhiên để cơi nới diện tích không gian và giúp không gian phòng khách thêm sang trọng. Tránh chọn gạch có màu tối vì như thế chỉ càng khiến căn phòng vốn nhỏ trở nên chật hẹp hơn.

 

 

2.2 Phòng bếp

 

      Khu vực bếp nên chọn gạch ốp lát gam màu sáng, họa tiết đơn giản để giúp phòng bếp thêm sáng sủa và thông thoáng. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng thêm đá tự nhiên, đá nhân tạo hay các loại gạch ốp lát đủ loại khác nhau góp phần trang trí phòng bếp gia đình trở nên nổi bật. Ngoài ra, gạch ốp tường phòng bếp nên ưu tiên chọn loại có bề mặt dễ lau chùi, có khả năng chịu nhiệt và tuổi thọ cao.

 

 

2.3 Phòng ngủ

 

      Với không gian riêng tư như phòng ngủ bạn nên chọn gạch có hoa văn đơn giản kết hợp với màu gạch sáng để tạo ra một không gian ấm áp và thoải mái cho người ở.

 

 

2.4 Phòng tắm

 

      Khu vực phòng tắm nên chọn gạch có độ nhám, chống rêu, chống trơn trượt. Gạch họa tiết nhiệt đới, cỏ cây rất phù hợp để chọn ốp lát phòng tắm.

 

 

3. Một vài lời khuyên khi chọn gạch ốp tường và lát nền cho các gia chủ

Kích thước

 

  • Những căn phòng có diện tích nhỏ < 15m2 chọn gạch ốp lát có kích thước nhỏ.
  • Những căn phòng có diện tích lớn > 15m2 chọn gạch ốp lát có kích thước lớn.

 

Đặc tính

 

  • Phòng bếp chỉ nên chọn gạch nền có độ bền cao, chống chịu lực tốt.
  • Phòng tắm trần thấp chọn cách ốp tường dọc, trần cao chọn cách ốp tường ngang. Nên chọn gạch lát nền có khả năng chống trượt và chịu được các tác dụng hóa học.
  • Hành lang nên chọn gạch lát nền có lớp men bảo vệ, chống thấm nước, chống mài mòn, không trơn trượt.

 

Màu sắc

 

  • Muốn căn phòng trông sáng sủa, rộng rãi hơn chọn gạch ốp lát sáng màu.
  • Muốn căn phòng trông thu hẹp hơn diện tích chọn gạch ốp lát tối màu.

 

 

4. Kích thước gạch ốp lát phải phù hợp vị trí thi công

4.1 Kích thước gạch ốp lát phòng khách, phòng ngủ và bếp-ăn

 

      Đối với gạch lát phòng khách, phòng ngủ hay bếp ăn kích thước phổ biến được nhiều các gia chủ Việt Nam lựa chọn là 600×600 (mm). Với kích thước này vừa đảm bảo phù hợp được không gian vừa không gây lãng phí khi phải cắt bớt. Giá gạch lát nền loại này dao động từ 200.000 VNĐ/m2 – 350.000VNĐ/m2.

 

      Ngoài ra, còn một loại gạch với kích thước 400×400 (mm) giá rẻ hơn, dao động từ 100.000 VNĐ/ m2 -150.000 VNĐ/ m2. Gạch lát nền kích thước nhỏ hơn cũng không nên chọn vì loại gạch sẽ nhiều khiến không gian sống chật chội hơn.

 

 

4.2 Kích thước gạch ốp lát nhà tắm

 

      Thông thường, kích thước gạch ốp tường nhà tắm vừa vặn nhất là 300×600 (mm). Kích thước gạch ốp tường nhà tắm này sẽ đồng bộ và phù hợp nhất với với gạch lát nền kích thước 600×600 (mm). Với loại gạch này dao động giá từ 200.000 VNĐ/m2 – 350.000VNĐ/m2.

 

      Ngoài ra, kích thước gạch ốp tường nhà tắm 250×400 (mm) phù hợp nhất với kích thước gạch lát sàn 250×250 (mm), dao động 120.000 VNĐ/ m2 – 180.000 VNĐ/ m2.

 

Ốp tường nhà tắm cao 2m là vừa vặn nhất.

 

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Tiêu chí quan trọng nhất khi chọn gạch ốp lát cho mọi gia chủ

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777