Tiêu chí chọn gạch lát nền phù hợp phòng bếp

Tin Tức

Tin Tức

Tiêu chí chọn gạch lát nền phù hợp phòng bếp

Ngày đăng : 08/05/2022 - 4:55 PM

 

 

      Phòng bếp là không gian quan trọng trong mỗi gia đình. Là nơi giữ ngọn lửa yêu thương, nơi mọi người quây quần bên bữa cơm gia đình. Lựa chọn gạch lát nền phòng bếp đáp ứng được cả thẩm mỹ và phong thủy là điều vô cùng khó khăn, đặc biệt với những gia chủ không am hiểu nhiều về thiết kế nội thất. Tuy nhiên, chỉ cần nắm vững 3 tiêu chí sau đây việc chọn gạch lát nền phòng bếp phù hợp sẽ không còn là vấn đề nan giải nữa.

 

 

Tiêu chí lựa chọn gạch lát nền phù hợp phòng bếp

Kích thước gạch lát nền nhà bếp

 

      Để chọn lựa được mẫu gạch lát nền nhà bếp phù hợp, yếu tố đầu tiên mà các gia chủ cần quan tâm là kích thước của gạch. Một phòng quá rộng nếu trang trí bằng gạch lát nền có kích thước quá nhỏ sẽ tạo ra sự mất cân xứng, bạn sẽ cảm thấy những viên gạch như đang lọt thỏm trong một không gian rộng lớn vậy.

 

      Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của căn phòng. Hay phòng bếp nhỏ mà ta lại lát gạch có kích thước lớn sẽ khiến cho tổng thể mất cân xứng. Do đó, theo các chuyên gia thiết kế nội thất, kích thước gạch lát nhà bếp tỉ lệ thuận với diện tích căn phòng chính là kích thước đẹp nhất.

 

      Chọn gạch lát nền phòng bếp theo tiêu chí diện tích lớn kích thước lớn và ngược lại. Thông thường, đối với những không gian phòng bếp rộng rãi nên dùng gạch kích thước 50x50cm và 60x60cm được sử dụng phổ biến nhất. Mặt khác, những phòng bếp có diện tích khiêm tốn thì những mẫu gạch lát nền bếp kích thước nhỏ 40x40cm hay 45x45cm lại được sử dụng nhiều hơn cả.

 

      Chọn gạch phù hợp giúp phòng bếp đẹp, không gian trong bếp hài hoà dù diện tích khiêm tốn. Ngoài ra, khi lát gạch nên hạn chế những mạch vữa nối giữa các viên gạch để dễ dàng vệ sinh và có tính thẩm mỹ hơn.

 

 

Bề mặt gạch lát nền nhà bếp

 

      Bề mặt gạch lát nền là yếu tố quan trọng trong khi bạn đang lựa chọn gạch lát nền nhà bếp. Trong bếp thường sẽ gặp phải tình trạng ẩm ướt, trơn trượt đó nấu nướng nên việc chọn bề mặt vô cùng quan trọng.

 

      Khu vực phòng bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng, mặt sàn rất hay bị ẩm ướt do quá trình nấu nướng. Vì thế khi chọn gạch gia chủ chú ý chọn những loại gạch có bề mặt nhám, không trơn, tránh trượt ngã cho người già và trẻ nhỏ.

 

      Những mẫu gạch lát nền có bề mặt nhám được xem là loại gạch phù hợp nhất cho không gian bếp. Một số sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc như dòng gạch Viglacera, gạch Đồng Tâm với mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

 

 

Màu sắc gạch lát nền bếp

 

      Bên cạnh yếu tố về kích thước, màu sắc gạch lát nền nhà bếp cũng quan trọng không kém, quyết định đến thẩm mỹ của căn phòng. Màu sắc không chỉ đóng vai trò bổ trợ, làm tăng vẻ đẹp cho không gian mà còn ảnh hưởng đến tổng thể kiến trúc. Một chi tiết nhỏ thôi cũng có thể phá vỡ nét đẹp của căn nhà.

 

      Đối với những không gian hiện đại thường không quá kén chọn màu sắc. Bạn có thể sử dụng những gam màu sáng để lát nền mang đến sự sang trọng và tinh tế cho không gian hay phá cách cùng những gam màu tối đầy mạnh mẽ, cá tính đều được.

 

      Hay phá cách với những mẫu gạch lát nền bếp tông màu tối đều mang đến nét độc đáo. Tuy nhiên, khi chọn mẫu gạch lát nền bếp màu tối cần lưu ý đến diện tích của phòng bếp vì những gam màu này sẽ tạo cảm giác chật hẹp hơn, không thích hợp sử dụng trong các không gian nhỏ.

 

 

Xét về khía cạnh thẩm mỹ

 

      Để đảm bảo màu sắc hài hòa với không gian, trước hết bạn cần phải xác định phong cách mà mục đích sử dụng của căn hộ nhà mình. Thường thì trong phòng bếp sẽ lựa chọn những tông màu sáng, ấm áp như vàng kem, vàng. Hay với tường bếp màu trắng bạn có thể kết hợp với màu nền tương phản tạo vẻ đẹp cá tính riêng. Một nét đặc biệt trong thiết kế đương đại là sử dụng gạch lát nền phòng bếp cho màu khác biệt, đánh dấu một khu vực riêng trong căn nhà.

 

      Đối với những không gian theo kiểu truyền thống, đậm chất phương Đông thì những mẫu gạch lát nền nhà bếp với tông màu trầm ấm hay thiên về việc tạo sự sang trọng, đẳng cấp.

 

      Trên đây, vừa giới thiệu đến bạn cách chọn gạch lát nền phòng bếp phù hợp với yêu cầu và sở thích. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn, những ý tưởng mới cho không gian bếp nhà mình nhé.

 

 

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Tiêu chí chọn gạch lát nền phù hợp phòng bếp

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777