Mẹo phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền độc đáo

Tin Tức

Tin Tức

Mẹo phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền độc đáo

Ngày đăng : 18/01/2024 - 11:23 AM

Phối gạch cùng tông màu

 

     Phối gạch cùng tông màu là một phong cách được nhiều gia chủ yêu thích hiện nay. Cách phối này giúp mang lại vẻ đẹp thống nhất cho không gian. Bạn có thể nắm bắt xu hướng này bằng cách chọn bộ sản phẩm gạch được thiết kế đồng bộ để dễ dàng phối màu gạch ốp tường và gạch lát nền.

 

 

Phối gạch tương phản

 

     Ngoài việc phối cùng tông, bạn cũng có thể áp dụng nguyên tắc phối gạch tương phản để tạo vẻ đẹp mới mẻ và phá cách cho không gian. Ví dụ, nếu bạn chọn một tông màu sáng cho gạch ốp tường, hãy chọn một tông màu tối hoặc đối lập cho gạch lát nền. Cách phối trên sẽ góp phần tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ cho thị giác.

 

Quy tắc 60 - 30 - 10

 

     Một quy tắc phổ biến trong thiết kế nội thất là quy tắc 60-30-10. Theo quy tắc này, mỗi con số tượng trưng cho một màu sắc được lựa chọn. Gam màu chính chiếm 60% không gian, màu thứ hai chiếm 30% không gian và 10% còn lại sẽ là màu được dùng làm điểm nhấn. Bạn có thể áp dụng quy tắc này bằng cách trang trí căn phòng với ba màu sắc khác nhau, ví dụ như màu tường sáng làm chủ đạo, màu sàn nhà đậm hơn và gam màu của nội thất làm điểm nổi bật.

 

 

Quy tắc phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường đậm - điểm - nhạt

 

     Một phương pháp phối màu gạch lát nền và gạch ốp tường đang rất thịnh hành là quy tắc "Đậm - Điểm - Nhạt". Bạn có thể chọn một gam màu đậm cho gạch lát nền và nối liền đến 1/3 bức tường. Sau đó, chọn một mẫu gạch điểm với các họa tiết thú vị để ốp tiếp theo. Cuối cùng, chọn một gam màu nhạt cho phần tường còn lại. Quy tắc này tạo ra một sự tương phản mạnh mẽ và sắp xếp màu sắc theo trật tự, tạo nên một không gian nội thất thú vị hơn.

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Mẹo phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền độc đáo

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777