Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách

Tin Tức

Tin Tức

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách

Ngày đăng : 19/05/2024 - 6:34 PM

     Không gian sống muốn trở nên nên hoàn mỹ, đẹp sang trọng đều cần đến sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Đặc biệt khâu lựa chọn gạch lát nền nhà đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà.

 

Kích thước gạch nền phòng khách

     Gạch ốp lát hiện nay có rất nhiều kích thước khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Mỗi kích thước gạch sẽ được ứng dụng phù hợp cho từng diện tích khác nhau và với phòng khách cũng tương tự. 

- Với phòng khách có diện tích lớn trên 15 mét vuông, gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn các mẫu gạch kích thước 50x50cm, 60x60cm. Kích thước gạch tương xứng với diện tích căn phòng sẽ tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho không gian. Sử dụng gạch lát nền kích thước lớn cũng hạn chế được mạch gạch, tăng thêm phần tinh tế và sang trọng.

- Với các phòng khách diện tích khiêm tốn chỉ dưới 15m2, các mẫu gạch nền 30x30cm, 40x40cm sẽ là lựa chọn tối ưu. Không nên lát nền gạch kích thước quá lớn sẽ gây mất cân xứng, làm cho không gian nhỏ hẹp hơn so với thực tế.

Màu sắc gạch lát nền

     Cần lưu ý về màu sắc trong cách chọn gạch lát nền phòng khách. Bởi mỗi tông màu khác nhau sẽ quyết định phần lớn về phong cách thiết kế của toàn bộ căn phòng. 

- Màu gạch lát nền tông sáng sẽ tạo cảm giác căn phòng được rộng rãi hơn so với diện tích thực tế, đặc biệt là với các phòng khách nhỏ hẹp, không có cửa sổ. 

- Ngược lại, mẫu gạch lát nền gam màu tối sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng, cổ điển cho không gian. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng cho các phòng khách rộng rãi để tránh gây cảm giác chật hẹp. 

Họa tiết trang trí gạch

     Họa tiết trang trí gạch lát nền cũng là yếu tố góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian nếu biết cách chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp. Hiện nay có vô số mẫu mã sản phẩm gạch ốp lát hoa văn đẹp như: vân gỗ, vân đá marble, vân đá tự nhiên, vân mây, giả đá, giả cổ,... Mỗi chi tiết hoa văn sẽ góp phần làm nên phong cách thiết kế khác nhau mà gia chủ muốn hướng đến.

Chất liệu gạch bền đẹp

     Gạch lát nền có thể được chế tạo từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như: đá tự nhiên, đất sét, bột đá,... Tùy thuộc vào độ khan hiếm của nguyên vật liệu sản xuất mà các loại gạch lát nền sẽ có sự chênh lệch về giá cả. Gạch nền phòng khách cũng nên chọn loại chịu lực tốt bởi đây là khu vực có mật độ qua lại thường xuyên. Bề mặt gạch sáng bóng sẽ càng tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

 

Chọn gạch nền theo phong cách

- Chọn gạch lát nền phòng khách phong cách hiện đại: Phòng khách hiện đại thường sẽ hướng đến sự tiện nghi và sang trọng. Phong cách này phù hợp với các mẫu gạch lát nền tông màu trung tình như: trắng, kem, xám, ghi,... và ít hoa văn, họa tiết. 

- Cách chọn gạch lát nền phòng khách cổ điển: Ngược lại với phòng khách hiện đại, tối giản về màu sắc và chi tiết, phòng khách theo phong cách cổ điển lại phù hợp với các mẫu gạch ốp lát tinh xảo, họa tiết cầu kỳ và thời thượng. 

- Mẫu gạch lát nền cho phong cách vintage: không gian phòng khách vintage thường mang hơi hướng thời thượng pha trộn một chút hoài cổ. Với phong cách này, bạn có thể lựa chọn các mẫu gạch lát vân gỗ mộc mạc hoặc gạch trang trí mosaic với tông màu nhẹ nhàng.

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777