Kinh nghiệm chọn gạch lát nền cho phòng khách đẹp

Tin Tức

Tin Tức

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền cho phòng khách đẹp

Ngày đăng : 19/01/2024 - 7:32 AM

     Bên cạnh các yếu tố trang trí, sắp đặt khác thì việc chọn gạch lát nền đúng cũng mang đến những hiệu quả tuyệt vời. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích khách hàng cần quan tâm khi chọn mua gạch lát nền phòng khách.

 

Chọn gạch lát nền cho phòng khách dựa vào diện tích

 

     Diện tích phòng khách của gia đình là yếu tố quan trọng quyết định đến việc lựa chọn kích thước và màu sắc của gạch lát nền. Diện tích phòng khách to hay nhỏ  là tiêu chí mà ta căn  vào đó để xác định kích thước gạch lát nền chuẩn chỉnh. Thường với diện tích phòng khách lớn thì việc lựa chọn gạch lát nền kích thước lớn, trong khi đó những phòng khách có diện tích nhỏ thì gạch lát nền phù hợp là những loại có kích thước vừa và nhỏ.

 

     Ví dụ: nếu phòng khách của gia đình bạn rộng rãi với diện tích lớn hơn 20m2, gia chủ nên lựa chọn gạch lát nền kích thước 60×60mm, 80x80mm. Gạch lát nền kích thước lớn như trên khiến không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn, hạn chế phát sinh các mạch vữa và việc thi công cũng như lau chùi trở nên nhàn hạ hơn. Nền phòng khách ít mạch vữa sẽ tinh tế và sang trọng hơn.

 

     Những phòng khách có diện tích dưới 15m2 thì gạch lát nền kích thước 30×30 mm, 40×40 mm là sự lựa chọn tối ưu. Bên cạnh đó, với các không gian vừa và nhỏ, gia chủ nên chọn tông màu sáng để giúp không gian trông sáng sủa hơn. Ngoài ra, với những không gian phòng khách không được vuông vức, thay vì lựa chọn gạch lát nền vuông, hãy thay thế bằng gạch lát nền kích thước 30 x 60mm để khắc phục những nhược điểm của không gian này.

 

 

Chọn gạch lát nền cho phòng khách theo màu sắc

 

      Khi lựa chọn gạch lát nền cần phải đảm bảo sao cho màu gạch có sự kết nối nhất định với màu sơn tường, màu các món đồ nội thất chính. Nếu lựa chọn phong cách thiết kế cổ điển, có thể lựa chọn gạch ốp lát theo tông màu sáng, màu kem hoặc có ánh vàng. Nếu phòng khách thiết kế theo hơi hướng hiện đại, sang trọng với tông trầm thì gạch lát nền phòng khách nên lựa chọn những màu nền tối để có sự đồng nhất.

 

      Các mẫu gạch lát nền phòng khách tông sáng đem đến cảm giác không gian như rộng; mẫu gạch lát nền tối màu sẽ cho cảm nhận sang trọng, cổ điển nhưng thu hẹp diện tích căn phòng đôi chút.

 

 

Chọn gạch lát nền cho phòng khách theo vật liệu, xương gạch

 

       Phân theo cấu tạo xương gạch, trên thị trường hiện nay, có 3 loại gạch ốp lát chính và hay sử dụng đó là: gạch lát nền Ceramic; gạch Granite, gạch lát nền Porcelain.

 

       Do đặc tính phòng khách vốn là nơi có mật độ sử dụng lớn, đông người qua lại nên gạch lát nền cần đảm bảo yếu tố cứng, bền, ít mài mòn. Thông thường,  gạch lát nền phòng khách thường chọn là loại có chất liệu granite. Loại xương gạch này có tuổi thọ cao, men đẹp, vừa có khả năng chống chịu ngoại lực và màu sắc đa dạng.

 

 

Chọn gạch lát nền cho phòng khách theo phong thủy

 

       Phong thủy là một yếu tố khá được quan tâm trong xây dựng nhà cửa Á Đông. Từ việc lựa chọn tuổi làm nhà, đến hướng nhà, hướng đặt phòng ngủ, nhà vệ sinh hướng cửa chính, cửa sổ đến loại cây trồng hợp mệnh…  đều được gia chủ quan tâm. Việc lựa chọn gạch lát nền cho phòng khách với nhiều gia đình cũng cần hợp phong thủy.

 

       Theo phong thủy học, các màu sắc sẽ tương sinh với mệnh nhất định. Ví dụ gia chủ có mệnh Thổ (tức đất) sẽ phù hợp với các màu nâu, cam và vàng. Các loại gạch lát nền có tông màu vàng đất, nâu đều phù hợp hoặc các màu tương sinh như màu đỏ, tím, hồng. Mệnh Thổ nên tránh các màu tương khác như màu xanh.  

 

       Những người mệnh Hỏa (tức lửa) nên chọn màu đỏ, tím và hồng hoặc màu xanh (tương sinh với mệnh Hỏa), đồng thời tránh chọn gạch lát nền màu đen hoặc xanh biển sẫm vì là màu tương khắc. Người mệnh Kim hợp với các màu sáng, sắc ánh kim nên chọn gạch lát nền màu trắng, nâu hoặc vàng tương sinh mệnh Kim….

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền cho phòng khách đẹp

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777