Có nên ốp gạch tường phòng khách không?

Tin Tức

Tin Tức

Có nên ốp gạch tường phòng khách không?

Ngày đăng : 15/03/2022 - 4:46 PM

 

     Có nên ốp gạch tường phòng khách không là câu hỏi có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh. Bởi từ trước đến nay, việc sử dụng gạch ốp cho nhà tắm và nhà vệ sinh rất phổ biến khiến người tiêu dùng có tâm lý chỉ nên ốp cho các không gian này. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều gia đình cho rằng việc ốp tường cho phòng khách cũng có rất nhiều ưu điểm bằng việc chọn được mẫu gạch phù hợp nhất.

 

 

Có nên ốp gạch tường phòng khách không?

 

    Xét về tính tiện dụng, dù ở bất cứ không gian nào, gạch ốp tường cũng trở thành một lớp chắn bảo vệ tường rất tốt. Gạch giúp tránh bụi bẩn, dễ dàng cho việc vệ sinh, lau chùi, không lo bị rêu mốc, đặc biệt là chống thấm tốt với khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam.

 

     Ngoài ra, xét về tính thẩm mỹ, gạch mang đến sự nổi bật hơn cho không gian. Tạo được nhiều phong cách khác nhau tùy theo sở thích của từng gia chủ. Do đó, xét về tổng thể, với những không gian hiện đại thì câu trả lời là có nên ốp gạch tường phòng khách.

 

 

3 Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách Đẹp – Chất lượng

 

Để chọn được mẫu gạch phù hợp, cần dựa vào các yếu tố như diện tích phòng, độ sáng của căn nhà và sở thích của gia chủ.

 

Chọn kích thước gạch

 

     Đối với những căn phòng có diện tích lớn nên chọn gạch ốp tường có kích thước 30×60. Còn những không gian hạn chế nên chọn loại gạch nhỏ hơn. Lưu ý, cần chọn gạch có kích thước hài hòa với gạch lát để tạo sự cân bằng và hài hòa nhất. Các bạn có thể lựa chọn ốp ngang hoặc ốp dọc, ốp ngang sẽ khiến căn phòng trở nên rộng và thoáng hơn, còn ốp dọc sẽ tạo cảm giác cao hơn.

 

Chọn màu sắc gạch

 

     Phòng khách là nơi để tiếp đón khách và cũng là nơi để cả gia đình cùng sum vầy. Do đó, nên chọn các mẫu gạch có màu sắc ấm áp và gần gũi. Những loại gạch giả gỗ với tông màu trầm rất thích hợp cho phòng khách. Ngoài ra, các bạn có thể chọn màu sáng để tạo sự thanh lịch, màu xám với sự đơn giản mà lịch sự.

 

     Dù chọn bất cứ màu sắc nào, các bạn cũng nên cân nhắc đến sự hài hòa với màu sắc của sàn nhà và trần nhà. Ngoài ra, cũng giống như các không gian khác, chọn gạch màu sáng sẽ giúp tạo cảm giác căn phòng rộng hơn.

 

 

Chọn chất liệu gạch

 

     Hiện nay, gạch có các chất liệu phổ biến như ceramic, bán sứ, granite. Mỗi loại gạch đều có những ưu thế khác nhau. Với dòng gạch ceramic Prime thì có rất nhiều mẫu mã, do đó, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn loại họa tiết phù hợp. Gạch granite thì có kiểu dáng sang trọng và chất lượng tốt, giúp bảo vệ bức tường tốt nhất.

 

     Tùy theo sở thích và phong cách mà các bạn lựa chọn để mua mẫu gạch với chất liệu phù hợp nhất. Tuy nhiên, cần chú ý chọn những loại gạch có bề mặt dễ vệ sinh, lau chùi và ít bám bẩn để căn phòng luôn được sáng đẹp như mới.

 

 

     Bài viết trên đây đã giúp người tiêu dùng trả lời câu hỏi có nên ốp gạch tường phòng khách không và đưa ra một số tư vấn về việc chọn mẫu gạch phù hợp.

 

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Có nên ốp gạch tường phòng khách không?

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777