Có nên lát gạch 80x80 phòng ngủ hay không?

Tin Tức

Tin Tức

Có nên lát gạch 80x80 phòng ngủ hay không?

Ngày đăng : 15/03/2022 - 4:53 PM

 

     Có nên lát gạch 80×80 phòng ngủ không là câu hỏi được khá nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Trong bài viết dưới đây, chuyên gia tư vấ của sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu gạch đẹp nhất cho phòng ngủ. Mời các bạn cùng theo dõi!

 

 

Có nên lát gạch 80×80 phòng ngủ không?

 

     Gạch lát nền 80×80 là dòng gạch có kích thước lớn. Vì vậy, gạch chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích rộng, từ 25m2 trở lên. Như vậy mới đảm bảo được sự cân xứng, hài hòa cho không gian chung. Với các căn phòng ngủ có diện tích >25m2, bạn có thể lát gạch 80×80. Trong trường hợp diện tích phòng ngủ < 25m2, gia chủ nên lựa chọn kích thước gạch lát nền khác sẽ phù hợp hơn. Ví dụ như gạch 60×60 chẳng hạn.

 

Cần lưu ý gì khi lát gạch 80×80 cho phòng ngủ?

 

     Gạch lát nền 80×80 có mẫu mã rất đa dạng, họa tiết, màu sắc phong phú. Do đó, không khó để bạn có thể lựa chọn được một mẫu gạch đẹp, phù hợp với sở thích. Tuy nhiên, phòng ngủ là một căn phòng có chức năng đặc biệt, vì thế, việc lựa chọn gạch 80×80 cho căn phòng này cũng cần ghi nhớ một số lưu ý nhất định.

 

 

Dưới đây là những vấn đề bạn cần chú ý khi chọn gạch:

 

  • Màu sắc gạch nên chọn cho phòng ngủ là các tông màu nhẹ nhàng, trung tính. Ví dụ như màu trắng, màu beige, xám nhạt, hoặc vàng kem, nâu gỗ, nâu trầm… Những tông màu này sẽ giúp phòng ngủ đẹp tinh tế, thanh lịch hơn. Đây cũng là các tông màu được cho là mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho tâm trạng. Vì thế rất thích hợp cho không gian nghỉ ngơi trong gia đình.

 

  • Họa tiết các mẫu gạch 80×80 phù hợp cho phòng ngủ là gạch vân đá, gạch vân mây, gạch giả gỗ. Ngoài ra, xu hướng năm 2022 còn có dòng gạch lát nền vân xi măng màu xám. Đây là dòng gạch phù hợp với phòng ngủ thiết kế theo cách hiện đại, tối giản…

 

  • Bề mặt gạch nên lựa chọn kiểu gạch men Matt hoặc gạch men bán bóng Lappato. Kiểu bề mặt này có độ bắt sáng vừa phải, không làm cho phòng ngủ bị quá tối, đồng thời chống trơn hiệu quả. Đối với phòng ngủ của người lớn tuổi, bạn có thể lựa chọn kiểu gạch men Matt nhẵn mịn để chống trơn và dễ vệ sinh.

 

 

     Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn cũng đã biết có nên lát gạch 80×80 phòng ngủ không. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được kích thước gạch lát nền phù hợp cho phòng ngủ của gia đình mình. 

 

 

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Có nên lát gạch 80x80 phòng ngủ hay không?

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777