Chọn gạch lát nền theo tuổi giúp cả đời hưởng tài lộc

Tin Tức

Tin Tức

Chọn gạch lát nền theo tuổi giúp cả đời hưởng tài lộc

Ngày đăng : 26/06/2020 - 8:47 AM

Chọn gạch lát nền theo tuổi giúp cả đời hưởng tài lộc

 

     Yếu tố phong thủy luôn được người Việt coi trọng và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Việc xây dựng nhà cửa là việc trọng đại cả đời nên chọn màu gạch lát nền theo tuổi là yếu tố không thể bỏ qua. Để chọn màu gạch lát nền hợp với tuổi cần đảm bảo phù hợp nguyên lý tương sinh, tương khắc trong Ngũ hành. Đây là cách chọn màu gạch lát nền theo tuổi  giúp mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình.

 

1. Chọn màu gạch lát nền theo tuổi là gì?

 

 - Màu gạch lát nền hợp với tuổi

 

     Chọn màu gạch lát nền theo phong thủy ta cần cân bằng năng lượng âm, dương để mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Âm tượng trưng cho sắc tối thể hiện sự yên tĩnh hấp thu màu của dương là sắc sáng hòa quyện với nhau chuyển động thành ánh sáng màu. Do vậy, vận dụng đúng màu sắc sẽ giúp tăng cường những thuận lợi và giảm thiểu những điều bất bất lợi của thiên nhiên tác động đến ngôi nhà.

 

     Để biết nên chọn gạch lát nền màu gì phù hợp với tuổi của mình, các gia chủ trước tiên cần biết tuổi của mình thuộc mệnh gì và hợp với những mệnh nào. Với mỗi độ tuổi sẽ thuộc một mệnh khác nhau, bạn có thể tra cứu với các công cụ trên internet rất dễ dàng.

 

 

     Theo nguyên lý ngũ hành, có 5 cung mệnh mà ta nên quan tâm đó là: Mệnh Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và cuối cùng là những màu sắc thuộc các cung mệnh đó.

 

+ Mệnh Kim gồm màu sáng và sắc ánh kim

+ Mộc gồm màu xanh, màu lục

+ Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen

+ Hỏa gồm màu đỏ, màu tím

+ Thổ gồm màu nâu, vàng, cam…

 

 - Quy luật tương sinh về màu sắc

 

     5 nguyên tố sẽ có mối quan hệ tương sinh chạy theo vòng tròn. Kim loại được chứa trong đất nên Thổ sinh Kim. Khi nung chảy kim loại sẽ sinh ra nước nên Kim sinh Thủy. Dùng nước để tưới cây nên Thủy sinh Mộc. Gỗ khi đốt cháy tạo ra lửa nên Mộc sinh Hỏa. Khi lửa cháy, mọi thứ bị đốt thành tro đất nên Hỏa sinh Thổ. Như vậy, tính theo nguyên lý tương sinh của các cung ngũ hành thì ta có: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

 

 

     Thông qua quy luật này, gia chủ sẽ biết được cách chọn màu gạch lát nền sinh vượng cho mệnh của mình theo phong thủy. Ví dụ, do Kim sinh Thủy nên những mệnh Thủy ngoài hợp với các màu sắc thuộc bản mệnh thì cũng rất hợp với màu đại diện cho mệnh Kim là màu trắng, các màu ánh kim.

 

 - Quy luật tương khắc về màu sắc

 

Trái với quy luật tương sinh, các mệnh cũng có mối quan hệ chế khắc nhau. Rễ đâm xuyên qua đất nên Mộc khắc Thổ. Đất đắp đê ngăn nước lũ nên Thổ khắc Thuỷ. Nước có thể dập lửa nên Thuỷ khắc Hoả. Lửa làm nung chảy kim loại nên Hoả khắc Kim. Thép được rèn thành dao chặt cây nên Kim khắc Mộc. Do đó, theo Ngũ hành thì Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

 

2. Màu gạch lát nền hợp với tuổi

 

 - Gạch lát nền cho người mệnh kim

 

     Đầu tiên, bạn phải biết mệnh Kim hợp màu gì. Nếu gia chủ là người mệnh Kim nên chọn các tông màu sáng và những sắc ánh kim bởi màu trắng là màu thuộc cung mệnh. Ngoài ra, kết hợp thêm tông màu nâu, màu vàng sẽ tạo nên màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. 

 

     Tuy nhiên khi chọn màu gạch lát nền, gia chủ cần phải kiêng kị những màu sắc như: màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hỏa khắc Kim).

 

 - Gạch lát nền cho người mệnh Thủy

 

     Giải đáp thắc mắc mệnh Thủy hợp màu gì khi chọn gạch lát nền nhà thì các tông màu đen, màu xanh biển sẫm, có thể kết hợp cùng màu trắng và những sắc ánh kim (Trắng bạch kim sinh Thủy) là lựa chọn lý tưởng nhất.

 

     Nên tránh màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thủy).

 

 

 - Gạch lát nền cho người mệnh Mộc

 

     Nếu gia chủ thuộc mệnh Mộc chưa biết mệnh Mộc hợp màu gì thì bạn nên chọn gạch lát màu xanh, màu lục kết hợp cùng với màu đen, xanh biển sẫm, không dùng màu gạch lát nền có màu trắng hoặc sắc ánh kim.

 

 - Gạch lát nền cho người mệnh Hỏa

 

     Gia chủ mệnh Hỏa không phải quá băn khoăn mệnh Hỏa hợp màu gì bởi bạn nên chọn tông màu sử dụng cho gạch lát nền là màu đỏ, hồng, tím, kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hỏa).

 

     Ngoài ra, mệnh Hỏa nên tránh dùng tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hỏa).

 

 - Gạch lát nền cho người mệnh Thổ

 

     Gia chủ mệnh Thổ tông màu phù hợp là màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hỏa sinh Thổ). Ngoài quan tâm đến mệnh Thổ hợp màu gì, người mệnh Thổ cũng cần kiêng kị màu xanh (Thanh mộc khắc Thổ).

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Chọn gạch lát nền theo tuổi giúp cả đời hưởng tài lộc

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777