Cần lưu ý những gì khi mua gạch ốp lát?

Tin Tức

Tin Tức

Cần lưu ý những gì khi mua gạch ốp lát?

Ngày đăng : 07/02/2022 - 4:31 PM

     Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc cho quý khách hàng về những điều cần biết khi mua gạch ốp lát. Thông qua các vấn đề thường gặp khi mua gạch, bạn và gia đình sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như những lưu ý, những điều cần biết khi chọn và mua gạch.

 

 

Lựa chọn kích thước gạch phù hợp với từng không gian

 

     Hiện nay trên thị trường, gạch có rất nhiều kích thước cũng như mẫu mã, tuy nhiên tùy theo không gian ốp lát mà có sự lựa chọn kích thước khác nhau.

     Những năm gần đây các sản phẩm gạch lát nền 60×60 và gạch ốp tường 30×60 được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi sự đa dạng về chất liệu và kiểu dáng, đặc biệt chúng có độ lớn vừa phải phù hợp với mọi không gian.

     Đối với phòng tắm, kích thước thông dụng để ốp tường là 30×60 và nhóm gạch đó cũng có thể sử dụng để lát nền nhà vệ sinh hoặc dùng lát sân vườn. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể tham khảo thêm các mẫu gạch lát nền nhà tắm kích thước khác như 25×25 hay 30×30 vừa có bề mặt nhám chống trơn trượt lại có hoa văn sỏi, caro sống động. Với các mẫu gạch kích thước nhỏ sẽ dễ tạo độ dốc cho bề mặt sàn, giúp hạn chế đọng nước ở những khu vực thường xuyên chịu ẩm ướt như nhà WC.

 

Nên chọn gạch ốp lát mờ hay bóng

 

     Bề mặt gạch ốp lát chủ yếu có 2 dạng: bóng hoặc mờ. Vì thế nên khi xây dựng người tiêu dùng thường băn khoăn rằng: “Nên chọn gạch ốp lát mờ hay bóng” thì phù hợp. Mỗi dạng đều có ưu nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng cá nhân mà có lựa chọn thích hợp.

 

 

Một trong những điều cần biết khi mua gạch đó là dự phòng gạch

 

     Các mẫu gạch ốp lát luôn được cập nhật mới hàng ngày, hàng tuần để đảm bảo phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Chính vì lẽ đó các chuyên gia cho rằng một trong những điều cần biết khi mua gạch là phải dự phòng vài viên hoặc vài thùng so với số gạch thực tế cần.

     Để tránh những sự cố phát sinh bất ngờ như sửa đường nước, đường cống bắt buộc phải đục gạch lên. Trường hợp gia chủ dự phòng gạch sẵn thì việc sửa chữa sẽ diễn ra rất nhanh, và không có sự khác nhau về màu sắc cũng như họa tiết trên những viên gạch. Còn đối với trường hợp khách hàng không dự phòng gạch sẵn, khi xảy ra sự cố bạn và gia đình sẽ tốn rất nhiều thời gian để đi tìm mẫu gạch cũ để thay thế. Nhưng viên gạch mới trông sẽ khác so với mẫu đang hiện có ở nhà.

 

Khi nào nên đi mua gạch

 

     Phần lớn khách hàng thường có xu hướng đi xem gạch từ rất sớm (chuẩn bị xây nhà, đang trong giai đoạn làm móng nhà hay nhà vẫn còn chưa xây xong phần thô,...) với tâm lý để chuẩn bị sẵn, sợ đến lúc cần không tìm được mẫu ưng ý. Tuy nhiên, đây lại là một ý nghĩ không thực sự đúng.

     Vì khi công trình của quý khách hàng đang ở các giai đoạn trên thường mất khoảng 2 đến 3 tháng mới đến phần ốp lát gạch. Nên khi quý khách đi chọn gạch sớm, đến lúc ốp lát thì mẫu ưng ý đã hết hàng hoặc đã lỗi thời, quý khách hàng sẽ mất thời gian để đi chọn lại sản phẩm thay thế, tốn thêm các khoản khác để mua đồ nội thất cho phù hợp với mẫu gạch mới và tâm lý cũng không còn thoải mái như lúc ban đầu.

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Cần lưu ý những gì khi mua gạch ốp lát?

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777