Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất 2020

Tin Tức

Tin Tức

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất 2020

Ngày đăng : 20/08/2020 - 8:24 AM

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất 2020

 

     Mỗi người đều có một ngôi nhà để trở về, để những người yêu thương của mình sinh sống. Vì thế trang trí, làm đẹp nhà ở, mang đến không gian sống đẹp đẽ cho mình và cho những người mình yêu thương là việc làm vô cùng quan trọng nhiều gia chủ rất quan tâm đầu tư chăm chút.

 

     Phòng khách đẹp, ấn tượng chính là một trong những yếu tố đầu tiên và cơ bản quyết định đến một ngôi nhà đẹp. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp. Bạn có thể tham khảo chọn lựa phù hợp nhất với sở thích, mong muốn nhà ở của bạn và gia đình!

 

1. Phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong cách nhà ở

 

     Có rất nhiều phong cách nhà ở khác nhau song dưới đây là những phong cách thiết kế nhà ở phổ biến nhất. Nếu bạn thiết kế nhà ở theo một trong những phong cách dưới đây, bạn có thể tham khảo cách phối màu gạch ốp tường phòng khách nhé!

 

 

a. Phối màu gạch theo phong cách cổ điển

 

     Phong cách cổ điển là phong cách nhà ở hướng đến sự sang trọng đẳng cấp, thường gặp ở các cung điện, lâu đài hoàng gia. Đặc trưng của phong cách nhà ở cổ điển là những không gian phòng khách rộng rãi, đồ nội thất kích thước lớn và được trang trí rất tỉ mỉ, chi tiết với những đường nét chạm khắc tinh tế, nghệ thuật. 

 

     2 gam màu phổ biến, được sử dụng nhiều nhất cho phong cách cổ điển là gam màu vàng và gam màu nâu. Phối màu gạch ốp tường phòng khách bạn có thể phối gạch lát nền màu vàng với gạch ốp tường màu vàng mang đến vẻ đẹp sang trọng cho nhà ở. Cách thứ 2 bạn có thể phối gạch ốp tường phòng khách màu nâu với gạch lát nền màu nâu mang đến vẻ đẹp của sự đẳng cấp, thời thượng. 

 

b. Phối màu gạch theo phong cách tân cổ điển

 

     Phòng khách phong cách tân cổ điển không có những đồ nội thất đồ sộ như phong cách cổ điển. Các đường nét đồ nội thất trang trí của phòng khách phong cách tân cổ điển mềm mại với nhiều nét lớn và thoáng hơn so với phong cách cổ điển. Màu sắc chủ đạo cho phong cách tân cổ điển là những gam màu be trắng, be vàng, kem, …

 

     Vì thế, phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong cách tân cổ điển bạn nên chọn gạch ốp tường phòng khách có màu be phối với màu gạch lát nền màu be, gạch lát nền màu kem phối với gạch ốp tường màu kem … mang đến không gian vừa sang trọng vừa đẳng cấp. 

 

c. Phối màu gạch theo phong cách hiện đại

 

     Phong cách hiện đại thường không bị giới hạn màu sắc như phong cách cổ điển, tân cổ điển. Phòng khách phong cách hiện đại sử dụng đa màu sắc hơn bao gồm cả những gam màu nổi, gam màu trung tính, gam màu tối… Vì thế, phối màu gạch theo phong cách hiện đại rất dễ chọn màu sắc theo sự yêu thích của bản thân. 

 

     Phối màu gạch theo phong cách hiện đại bạn có thể chọn cách phối đối lập màu sắc, những gam màu như đen -trắng, nâu -trắng, xanh – trắng …sẽ tạo ấn tượng khó các tính độc đáo. Bạn cũng có thể lựa chọn phối màu sáng cho không gian nhà ở có diện tích hẹp. Tín đồ yêu màu đen cũng có thể chọn phối gạch ốp tường phòng màu theo gam màu yêu thích nếu đồ nội thất có gam màu chủ đạo là gam màu trắng…

 

 

d. Phối màu gạch theo phong cách tối giản

 

     Phong cách tối giản là phong cách nhà ở càng ngày càng thịnh hành và được nhiều người yêu thích. Phong cách tối giản trong thiết kế nhà ở hướng đến khoảng không gian sống rộng rãi, đồ đạc nội thất trong nhà là những đồ nội thất nhỏ. Vẻ đẹp của ngôi nhà được cảm nhận trực tiếp theo chiều sâu. 

 

     Trong phong cách tối giản, gam màu trắng và những gam màu trung tính luôn được nhiều người lựa chọn. Vì thế, phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong cách tối giản bạn có thể lựa chọn phối màu gạch ốp tường màu trắng với gạch lát nền màu trắng, gạch ốp tường màu ghi với gạch lát nền màu ghi… Chú ý tạo điểm nhấn không gian bởi những bộ bàn ghế đơn giản, có tính tiện dụng cao song màu sắc hài hòa, tinh tế.

 

e. Phối màu gạch theo phong cách vintage

 

     Phong cách nhà ở vintage hướng đến không gian hoài cổ, mang đến sự bình yên, không kém phần lãng mạn và nghệ thuật. Đây là phong cách nhà ở rất đặc trưng ở châu Âu thế kỷ XX.

 

     Khi lựa chọn phối màu gạch theo phong cách vintage bạn có thể chọn gạch có ốp tường màu nâu phối cùng  gam màu nâu. Hoặc gạch lát nền màu ghi phối ốp tường cùng gam màu ghi. Những mẫu gạch ốp tường vân gỗ màu ghi, màu nâu luôn là sự lựa chọn đáng để chọn lựa. 

 

2. Phối gạch ốp tường phòng khách theo tone màu gạch lát nền

 

a. Phối gạch ốp tường phòng khách đồng tone với gạch lát nền

 

Chọn gạch ốp lát đồng tone là chọn màu gạch lát nền và gạch ốp tường cùng màu hoặc có gam màu không có sự chênh lệch nhiều về màu sắc.  Đây là cách phối đơn giản, dễ dàng thi công, dễ dàng sắp đặt nội thất nhà cửa nên được rất nhiều người lựa chọn thi công cho nhà ở.

 

 

b. Phối gạch ốp tường phòng khách nghịch tone với gạch lát nền

 

     Phối gạch ốp tường phòng khách nghịch tone với gạch lát nền là sử dụng lựa chọn gạch ốp tường có gam màu đối lập với gam màu gạch lát nền. Bạn có thể chọn gạch ốp tường màu trắng phối với gạch lát nền màu đen. Bạn có thể chọn gạch ốp tường phòng khách màu nâu phối với gạch ốp tường màu trắng. Bạn có thể sử dụng gạch ốp tường phòng khách màu xanh lá phối hợp với gạch lát nền màu trắng….

 

     Với cách phối gạch ốp tường phòng khách nghịch tone sẽ mang đến không gian nhà ở ấn tượng, ghi được dấu ấn cá tính độc đáo.

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất 2020

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777