Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp chuẩn nhất

Tin Tức

Tin Tức

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp chuẩn nhất

Ngày đăng : 07/08/2024 - 8:22 AM

 

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đúng nguyên tắc giúp không gian ấn tượng, nổi bật hơn. Chưa kể, điều này còn góp phần thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ, cá tính của gia chủ. Nếu bạn đang xây nhà, hoặc có ý định cải tạo lại không gian phòng khách mà chưa biết cách phối màu gạch ốp phòng khách như thế nào, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây. Bài viết sẽ chia sẻ với bạn cách kết hợp gạch ốp – gạch lát đẹp chuẩn xu hướng hiện nay. Mời các bạn cùng theo dõi.

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp

Khi ốp gạch cho phòng khách, ngoài màu sắc , họa tiết gạch, bạn còn cần quan tâm đến sự hài hòa khi phối với gạch lát nền. Dưới đây là một số cách phối hợp màu sắc giữa gạch ốp và gạch lát đẹp chuẩn xu hướng cho phòng khách. Tham khảo ngay để sở hữu một không gian sống Sang – Độc – Chất.

Phối màu gạch ốp đồng tông với gạch lát

Đây là cách phối màu đứng đầu TOP yêu thích hiện nay. Ưu điểm của các phối màu này là tạo sự liền mạch cho không gian. Phòng khách nhờ đó mà trở nên hài hòa và cho cảm giác thoáng rộng hơn. Ngoài ra, với cách phối màu này, việc lựa chọn đồ nội thất cũng đơn giản hơn. Bạn có thể chọn màu gạch ốp và lát cùng tone nhưng khác sắc độ đậm – nhạt. Hoặc chọn gạch ốp khác màu gạch lát nhưng có cùng hệ màu nóng hoặc lạnh hoặc trung tính.

Cách phối màu gạch ốp phòng khách nghịch tông

Đây là cách phối màu sử dụng gạch ốp có màu sắc tương phản với gạch lát nền. Phòng khách ứng dụng cách phối màu nghịch tông sẽ trở nên ấn tượng, độc đáo, cá tính hơn. Không gian không còn cảm giác nhàm chán, đơn điệu, “một màu” nữa. Với cách phối màu này, gia chủ cũng dễ dàng thể hiện phong cách, cá tính hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn đồ nội thất cho phù hợp để không gian có được sự hài hòa, thống nhất.

Phối gạch ốp tường cùng màu với gạch lát nền

Nếu phối màu nghịch tông chứa đầy thách thức thì phối gạch ốp lát phòng khách cùng màu là cách an toàn nhất. Theo cách này, bạn sẽ chọn gạch ốp tường cùng màu với gạch lát nền. Ưu điểm của cách phối màu này là không gian sẽ hài hòa hơn, chọn đồ nội thất cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điểm hạn chế khi phối gạch cùng màu đó là không gian dễ bị đơn điệu, không có điểm nhấn. Cách khắc phục đó là bạn hãy sử dụng đồ nội thất, đồ decor nhiều màu sắc trang trí cho phòng khách.

Cách phối gạch ốp tường giả gỗ cho phòng khách

Gạch giả gỗ mang đến cho không gian phòng khách vẻ đẹp tự nhiên, ấm cúng. Đây cũng là lý do vì sao rất nhiều gia đình lựa chọn dòng gạch này để ốp tường phòng khách. Nếu ốp gạch giả gỗ cho tường, gia chủ có thể phối cùng gạch lát nền vân gỗ hoặc gạch vân đá. Tone màu có thể lựa chọn theo kiểu tương phản hoặc đồng tông đều được.

Phối màu gạch ốp tường phòng khách theo diện tích

Phối màu gạch ốp tường phòng khách có diện tích rộng sẽ khác với phòng khách diện tích hẹp. Vì đặc trưng không gian của 2 dạng phòng khách này khác nhau. Để tìm hiểu chi tiết hơn, mời bạn cùng theo dõi các thông tin dưới đây.

Phòng khách lớn

Đối với không gian phòng khách lớn, bạn có thể phối màu gạch ốp và gạch lát theo kiểu nghịch tông. Màu sắc tương phản giữa gạch ốp tường và gạch lát nền sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Cách này sẽ phù hợp hơn cả nếu như bạn chỉ ốp gạch trang trí một mảng tường cho khu vực phòng khách. Bạn có thể chọn ốp gạch vân đá cầu kỳ, gạch vân gỗ hoặc gạch giả xi măng đều phù hợp.

Phòng khách nhỏ hẹp

Với phòng khách nhỏ hẹp, việc phối màu gạch ốp tường cần đảm bảo sao không gian vẫn thoáng đãng, rộng rãi. Đảm bảo được tiêu chí này, cách phối màu phù hợp nhất chính là phối màu đồng tông. Hoặc sử dụng gạch ốp – lát cùng màu. Lời khuyên dành cho bạn đó là ốp lát gạch màu trắng vân đá, hoặc màu vàng kem… Hoặc kết hợp gạch ốp tường màu trắng, kem với gạch vân đá xám nhạt, xanh nhạt.

 

4 lưu ý khi phối màu gạch ốp cho phòng khách

Dưới đây là một số lưu ý khi phối màu gạch ốp tường cho không gian tiếp khách mà bạn cần lưu ý:

Không sử dụng quá nhiều màu sắc

Quá nhiều màu sắc sẽ làm cho phòng khách kém sang, rối mắt. Chưa kể, với những phòng khách diện tích nhỏ, điều này còn khiến không gian càng trở nên bí bách, chật hẹp hơn. Vì vậy, bạn không nên chọn phối ghép quá 3 màu gạch cho phòng khách.

 

Chọn họa tiết gạch phù hợp

Gạch ốp lát có nhiều kiểu họa tiết như vân đá, vân gỗ, vân mây, vân khói, giả xi măng… Xu hướng họa tiết gạch ốp lát phòng khách hiện nay hướng đến sự tối giản và hiện đại. Do đó, bạn nên chọn gạch có vân đá nhẹ, vân gỗ đơn giản hoặc vân xi măng.

 

Chú ý đến đặc thù phòng khách

Hãy chú ý đến các yếu tố như ánh sáng, đồ đạc nội thất… của phòng khách khi phối màu gạch ốp. Ví dụ, với phòng khách hút sáng, nên chọn gạch tone trầm để cân bằng. Phòng khách có đồ đạc nội thất cầu kỳ, nhiều màu sắc, nên chọn gạch màu sáng, họa tiết đơn giản. Hiện nay, đa số các côn trình đều sử dụng các loại đèn LED âm trần phù hợp để đáp ứng thẩm mỹ cũng như mức độ chiếu sáng. Các gia chủ cần lưu ý phối hợp hợp lý nhất.

 

Ưu tiên sự hài hòa của không gian

Vì gạch ốp và lát đều chiếm diện tích lớn. Nếu “quá tay” trong việc phối ghép sẽ làm cho không gian bị nặng nề, bí bách. Thay vào đó, hãy sử dụng các món đồ trang trí để tạo điểm nhấn. Không gian sẽ hài hòa mà vẫn bắt mắt.

Phối màu gạch ốp tường phòng khách không khó. Điều quan trọng là bạn phải chọn được những mẫu gạch có màu sắc đẹp, họa tiết sắc nét. Cùng với đó là một địa chỉ bán hàng có đội ngũ tư vấn viên có tâm, nhiều kinh nghiệm. Họ sẽ tư vấn cho bạn những mẫu gạch đẹp cùng cách phối ghép gạch đẹp chuẩn xu hướng.

BẢO PHÁT là một trong những địa chỉ kinh doanh gạch ốp lát đáp ứng được đầy đủ mọi tiêu chí. Với gần 20 năm hoạt động trong ngành, chúng tôivlà đại lý chuyên cung cấp gạch ốp lát chính hãng uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay. Đến với BẢO PHÁT, Quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các mẫu gạch phù hợp cho công trình. Mọi sản phẩm gạch ốp lát BẢO PHÁT cung cấp đều có mẫu mã phù hợp với thị hiếu khách hàng, xu hướng thời đại.

 

 

 

 

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp chuẩn nhất

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777