Cách phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường xu hướng mới nhất

Tin Tức

Tin Tức

Cách phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường xu hướng mới nhất

Ngày đăng : 19/01/2024 - 7:18 AM

     Việc phối màu phụ thuộc vào sở thích, cá tính riêng của từng gia chủ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn màu sắc phù hợp, nếu không cẩn thận sẽ khiến không gian trở nên rối mắt, khó chịu, mất thẩm mỹ. Để không gặp tình trạng này, gia chủ hãy nắm bắt ngay 3 cách phối màu cơ bản theo đúng nguyên tắc nghệ thuật, được ứng dụng phổ biến hiện nay: 

 

Phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường đồng tông

 

     Đây là cách phối màu cực đơn giản, an toàn và dễ dàng áp dụng cho nhiều không gian khác nhau. Với cách phối màu này, gạch lát nền và ốp tường cùng tông màu với nhau (cùng tông màu nóng, cùng tông màu lạnh hoặc cùng màu). 

 

     Ưu điểm của cách phối màu này là mang lại vẻ đẹp đồng bộ, hài hòa cho không gian; người dùng cũng chỉ cần lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường có màu tương tự nhau, hoặc giống nhau. Tuy nhiên, gia chủ cần phải chú ý lựa chọn phù hợp với diện tích không gian ốp lát, với không gian nhỏ nên phối màu cùng tông nhạt để giúp không gian thêm thông thoáng, mở rộng.

 

 

Cách phối màu gạch ốp tường, gạch lát nền nghịch tông

 

     Đây là cách phối màu tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ, sử dụng 2 tông màu đối nghịch hoàn toàn với nhau tạo nên sự tương phản, từ đó giúp nổi bật không gian thu hút ánh nhìn. Trong đó màu trắng - đen là sự phối màu đối nghịch được sử dụng nhiều nhất. 

 

Phối màu gradient

 

     Sử dụng các gam màu gradient từ màu sáng đến tối trên gạch lát nền và gạch ốp tường để tạo ra một không gian độc đáo và nổi bật. Ví dụ, bắt đầu từ màu trắng ở gạch lát nền và dần dần chuyển sang màu xám hoặc đen ở gạch ốp tường.

 

 

Phối màu theo phong cách

 

     Sử dụng màu sắc phù hợp với phong cách trang trí nội thất mà bạn mong muốn. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo ra một không gian hiện đại và tươi sáng, bạn có thể sử dụng màu sắc tươi như vàng, xanh lá cây hoặc hồng trên gạch lát nền và gạch ốp tường.

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Cách phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường xu hướng mới nhất

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777