Cách chọn gạch lát nền nhà tắm đẹp mê mẫn

Tin Tức

Tin Tức

Cách chọn gạch lát nền nhà tắm đẹp mê mẫn

Ngày đăng : 14/02/2022 - 2:08 PM

     Trong ngôi nhà, phòng tắm là một khu vực chức năng riêng biệt và đòi hỏi những yêu cầu thiết kế riêng, đặc biệt là gạch lát nền nhà tắm. Gạch lát phải đảm bảo sao chống được trơn trượt, dễ dàng vệ sinh mà vẫn đạt được yếu tố thẫm mỹ?

     Để giúp khách hàng không còn băn khoăn khi chọn gạch lát nhà tắm, Bảo Phát xin chia sẻ một vài bí quyết chọn gạch lát nền nhà tắm đẹp sau đây.

 

 

Chọn gạch lát nền nhà tắm theo phong cách

 

     Giữa một rừng những sản phẩm gạch lát nền nhà tắm của các nhà sản xuất trong nước lẫn ngoài nước, khách hàng khi chọn sẽ rất dễ bị rối mắt. Vậy nên công ty thiết kế xây dựng Roman khuyên bạn hãy xác định phong cách của ngôi nhà và đặc biệt là nhà tắm trước khi đi mua gạch. Như vậy bạn sẽ đỡ bị rối.

     Nếu như ngôi nhà bạn mang phong cách cổ điển hãy chọn những kiểu gạch lát nền mang phong cách Châu Âu, có hoa văn cầu kỳ và nhiều chi tiết phức tạp.

     Nhưng nếu nhà bạn mang phong cách hiện đại thì hãy chọn những viên gạch lát nền đẹp màu đơn sắc, trơn. Nhà đi theo phong cách Nhật Bản, đồng quê cách tốt nhất là chọn gạch lát giả gỗ bởi vì đây là lựa chọn tối ưu cho việc tiến tới một ngôi nhà sinh thái. Đồng thời, cũng đem lại cảm giác gần gũi, ấm áp với nhiều lựa sự chọn trang trí cho chủ nhân.

 

 

Chọn gạch lát nền nhà tắm đẹp theo kích thước

 

     Nhà tắm là không gian có độ ẩm cao nên bắt buộc khi chọn gạch phòng tắm thì các gia chủ phải chọn luôn gạch ốp tường. Tùy theo sở thích của mỗi gia đình mà bạn có thể chọn cùng một mẫu gạch lát với gạch ốp hoặc gạch ốp tường và gạch lát nền riêng.

     Gạch lát nền: Thông thường kích thước chung của các loại gạch lát là 60 x 60 cm. Tuy nhiên tùy vào diện tích và kích thước phòng tắm như hình vuông, hình chữ nhật, hình bát giác mà có thể chọn gạch có kích thước 30 x 30 cm hoặc 30 x 60 cm.

     Ngoài ra để thuận tiện cho việc vệ sinh là làm sạch hàng ngày các loại gạch nên được gắn kết bằng keo. Các loại gạch lát nền nên chọn loại gạch nhám, chống trơn trượt tốt, không bị trầy xước.

     Gạch ốp tường: Kích thước tiêu chuẩn cho các loại gạch ốp là 30 x 60 cm. Tùy theo mục đích sử dụng, nếu như bạn muốn căn phòng trộng rộng hơn so với diện tích thực thì có thể ốp gạch theo chiều ngang, còn muốn đẩy xa khoảng cách giữa sàn và trần thì ốp tường theo chiều dọc.

     Khác với gạch lát nền tiêu chuẩn để chọn các loại gạch ốp tường tốt nhất là nên chọn loại gạch trơn, có độ bóng cao, dễ dàng lau chùi và không thấm nước. Bởi nếu thấm nước sẽ ảnh hưởng đến các phòng xung quanh và làm mất đi tính thẫm mỹ trong tổng thể không gian nhà đẹp.

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Cách chọn gạch lát nền nhà tắm đẹp mê mẫn

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777