Các loại gạch bóng kiếng phổ biến nhất hiện nay

Tin Tức

Tin Tức

Các loại gạch bóng kiếng phổ biến nhất hiện nay

Ngày đăng : 14/02/2022 - 2:17 PM

     Gạch bóng kiếng hay còn gọi là gạch bóng kính (tiếng anh gọi là gạch Porcelain) là loại gạch được ứng dụng nhiều trong cách công trình xây dựng Việt Nam. Với những tính chất đặc trưng của mình, gạch bóng kính thường được dùng để thay thế loại gạch men cao cấp, so với gạch men, loại gạch này không hề kém cạnh về chất lượng cũng như giá thành.

     Dưới đây là 2 loại gạch bóng kiếng phổ biến hiện nay bạn cần biết trước khi tìm mua sản phẩm.

 

 

Gạch bóng kiếng một da

 

     Còn được biết đến là gạch bóng kiếng tráng men. Gọi là “một da” bởi loại gạch này chỉ có một lớp trên bề mặt, chính vì thế có độ bóng nhẹ và cách đường vân trên gạch rõ nét nhất trong các loại. Loại gạch bóng kiếng một da này thường có kích thước phổ biến là 60cm x 60cm. Ưu điểm ủa sản phẩm này là giá thành rẻ hơn so với hai loại còn lại, phù hợp với nhiều người không muốn đầu tư quá nhiều tiền vào gạch lót sàn. Đồng thời, loại gạch này cũng rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc.

 

Gạch bóng kiếng hai da

 

     Nếu quan sát phía cạnh bên của gạch, bạn sẽ thấy có một lớp lõi và một lớp men phủ bên dưới. Kích thước gạch khá đa dạng, thường có 3 cỡ: 60cmx60cm, 80cmx80cm, 100cmx100cm. Loại gạch này so với gạch bóng kiếng một da thì có bề mặt sáng bóng hơn, độ cứng và bền cũng cao hơn. Điều này đồng nghĩa với giá thành sản phẩm khá cao, tuy nhiên sản phẩm mang lại tính thẩm mỹ cao, tạo được sự sang trọng cho các căn nhà cao cấp, biệt thự hay khách sạn. Gạch bóng kiếng hai da còn cho thấy sự đa dạng của mình khi được chia làm 3 loại nhỏ: hai da xà cừ, hai da mạng nhện và hai da vân gỗ. Tùy vào sở thích cá nhân và đặc điểm không gian mà lựa chọn mẫu gạch phù hợp.

 

 

Gạch bóng kiếng toàn phần 

 

     Loại gạch cuối cùng này cũng chính là dòng gạch cao cấp nhất trong tất cả. Toàn bộ viên gạch được nén, ép từ bột đá nên đảm bảo tuyệt đối về mọi mặt: độ cứng, độ chống thấm nước, chống trầy xước, đường vân sắc sảo, thẩm mỹ cao,... chắc chắn sẽ khiến người dùng hài lòng.

Bài viết khác
  Gạch lát cầu thang  (03.11.2019)

Các loại gạch bóng kiếng phổ biến nhất hiện nay

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0329 347 777